"Sức Khỏe Là Nhất"


Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Cách chữa táo bón phòng ngừa bệnh trĩ


Táo bón là trường hợp đi đại tiện phân ít, không đều đặn và phiền hà trong việc tống phân ra ngoài. Đây là một vấn đề thường xảy ra về đường tiêu hóa gặp cần ở cả người lớn cũng như trẻ em. Khi bị táo bón sẽ gây nên ảnh hưởng tới sinh hoạt, trường hợp kéo dài sẽ dẫn tới một số bệnh như bệnh trĩ, ung thư con đường ruột khá hiểm nguy. Chính vì vậy, lúc bị táo bón rất phải được nhanh chóng khắc phục kịp thời.
Cách chữa táo bón đơn giản, hiệu quả cao

Chữa trị táo bón bằng vỏ hạt mã đề


Vỏ hạt mã đề chứa rất nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho khá trình tiêu hoá, kích thích nhu động ruột, hấp thụ những chất độc có trong ruột để đào thải theo phân, khiến giảm nồng độ một số chất độc có trong cơ thể. Bởi vậy, sử dụng loại hạt này có tác dụng trị chứng táo bón cũng như chữa trị căn bệnh trĩ rất tốt.

Dân gian thường dùng vỏ hạt mã đề để chữa trị táo bón bằng cách lấy khoảng 1 muỗng bột xay hòa vào 1 ly nước uống 3 lần trong ngày. Thêm vào đấy, các bạn chú ý nên uống nhiều nước (khoảng 3-4 lít mỗi ngày) sẽ nhanh cho hiệu quả. Nên sử dụng bài thuốc liên tục 2 – 3 ngày sẽ thấy hiệu quả ngay.
Chữa táo bón bằng quả mận khô
Trong quả mận khô có chứa lượng chất sorbitol được coi là một vị thuốc nhuận tràng rất tốt. Nhờ đó nó có tác dụng chữa táo bón hiệu nghiệm. Những bạn chỉ bắt buộc ăn mận khô hoặc lấy quả này ép lấy ước để uống ngày 2 lần vào những buổi sáng cũng như tối trước khi đi ngủ sẽ rất hiệu quả.


Thông tin bổ ích: chữa bệnh trĩ ở tphcm

Trị táo bón bằng đu đủ
Đu đủ được biết đến cũng như sử dụng như một vị thuốc có tác dụng nhuận trường và được sử dụng điển hình trong dân gian để điều trị táo bón hiệu nghiệm cho cả người lớn và trẻ em. Chỉ cần ăn đu đủ chín hay sử dụng quả đu đủ nấy canh ăn trong các ngày mắc táo bón là có thể khắc phục được tình trạng một cách hiệu nghiệm.
Chữa táo bón bằng rau bina
Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi được chứng minh là rất bổ dưỡng và có rất nhiều công dụng phòng chống bệnh tật hiệu quả. Trong mẫu rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tiêu hóa, giúp nhuận trường, điều trị táo bón. Các bạn có thể uống nước ép từ rau bina 2 lần mỗi ngày cũng như uống liên tục trong khoảng 2 – 3 ngày sẽ có hiệu nghiệm. Hoặc bạn cũng có khả năng dùng rau để chế biến món ăn hàng ngày cũng khá tốt.
Chữa táo bón bằng cam
Nước cam chứa nhiều nước cũng như chất xơ nên giúp tăng nhu động ruột, rất hiệu nghiệm trong chữa táo bón. Chính vì vậy, những bạn buộc phải uống nước cam để trị táo bón và giúp giảm mệt mỏi, nâng cao đề kháng khá tốt cho cơ thể.
Uống khá nhiều nước
Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn khắc phục được chứng táo bón hiệu nghiệm. Trong trường hợp mắc táo bọn nhẹ thì bạn chỉ nên uống rất nhiều nước là sẽ giải quyết được hiện tượng. Trong một số trường hợp khác bạn cũng rất phải uống nhiều nước để hỗ trợ điều trị táo bón và bệnh trĩ hiệu nghiệm.
bên ngoài việc áp dụng những cách chữa táo bón nêu trên, một số bạn cần lưu ý trong thời gian này nên chú ý đến chế độ ăn uống. Theo đó, bạn bắt buộc ăn một số dòng thực phẩm chứa rất nhiều chất xơ để giúp nhuận tràng; hạn chế tiêu thụ một số chất kích thích như trà, cà phê, một số dòng đồ ăn sẵn. Bên cạnh đó, quan trọng bắt buộc chuyển động thường xuyên cũng như tạo tinh thần dễ chịu.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét