"Sức Khỏe Là Nhất"


Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Chăm sóc sức khỏe sau phá thai


Chăm sóc sức khỏe sau phá thai

Sau khi nạo phá thai cho dù bằng bất kỳ phương pháp nào thì vẫn có khả năng để lại các tổn thương cả về tinh thần lẫn thể chất. Chính vì vậy mà các hướng dẫn chăm sóc phụ nữ sau khi đình chỉ thai kỳ là vô cùng quan trọng và thiết yếu giúp cho chị em có khả năng theo dõi, chăm sóc tố sức khỏe sau thủ thuật bất đắt dĩ này.

những bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, sau khi đình chỉ thai kỳ cơ thể chị em phụ nữ sẽ rất yếu và dễ gặp phải các vấn đề nhiễm trùng đường sinh sản. Lúc thông thường, buồng tử cung được vô khuẩn 1 cách tuyệt đối. Tuy nhiên sau khi thực hiện đình chỉ thai kỳ dù những dụng cụ có được vô trùng, vô khuẩn và những thao tác có cẩn thận đến mấy thì quy trình chảy máu vẫn có khả năng tạo các kiều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nhiều thống kê cho thấy, đã có nhiều trường hợp vì không lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn, tiến hành tại các cơ sở kém chất lượng và các chế độ chăm sóc sau phá thai không tốt dẫn đến nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Do đó, chăm sóc toàn diện sau khi nạo phá thai giảm thiểu nguy cơ nguy hiểm đến tính mạng đối với người mẹ là điều vô cùng quan trọng và thiết yếu.




Hướng Dẫn Chăm Sóc Phụ Nữ Sau Khi Đình Chỉ Thai Kỳ
Những Yếu Tố Cần Chăm Sóc Sau Khi Đình Chỉ Thai Kỳ
Tiến hành điều trị cấp cứu trong những trường hợp nạo thai bị sót và có những biểu hiện gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ.
Cung cấp đầy đủ những dịch vụ và tư vấn về kế hoạch hóa gia đình sau nạo phá thai như thế nào hiệu quả cho người mẹ.
Liên kết những dịch vụ chăm sóc cấp cứu sau khi đình chỉ thai kỳ với những dịch vụ sức khỏe sinh sản khác.
Cần phải để cho người mẹ biết các cách theo dõi để có khả năng phát hiện ra các biểu hiện bất thường sau khi đình chỉ thai kỳ vì những biến chứng sau đình chỉ thay kỳ có thể do người mẹ không biết cách chăm sóc hoặc do những thói quen sinh hoạt, vệ sinh, nghỉ ngơi không hợp lý.
Nhiệm vụ của người cung cấp dịch vụ cần phải giúp cho người mẹ hiểu và biết cách theo dõi để có thể phát hiện ra được các biểu hiện bất thường sau khi đình chỉ thai kỳ. Cần phải giúp cho người mẹ hiểu được đâu là các dấu hiệu bình thường và không bình thường để có thể sớm phát hiện và khám chữa kịp thời. Không những vậy, cần hướng dẫn kỹ lưỡng cách dùng kháng sinh sau khi đình chỉ thai kỳ, biện pháp tránh thai và cần tiến hành thăm khám định kỳ sau 1 thời gian nhất định.





Một số Điều Cần Lưu Ý Sau Khi Đình Chỉ Thai Kỳ
Nên nghỉ ngơi và làm những công việc nhẹ nhàng, tránh đi lại quá nhiều, không nên đi xa.
Vệ sinh thân thể, vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm sạch. Thay bang vệ ssinh khoảng 3- 4 lần trong ngày. Không dùng bất cứ dụng cụ nào để thụt rửa âm đạo.
Ẳn uống đầy đủ dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể, uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả tươi, không được hút thuốc, uống rượu bia.
Tái khám theo định kỳ để đảm bảo an toàn cho tử cung và được cac bác sĩ hướng dẫn cách phòng tránh rối loạn nội tiết và viêm nhiễm.
Những Dấu Hiệu Cần Tiến Hành Thăm Khám
Sốt hoặc ớn lạnh.
Âm đạo tiết nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu.
Đau nhiều ở vùng bụng dưới, bụng ấn vào thấy đau, đau nhức các cơ.
Ra máu nhiều hơn máu kinh bình thường, kéo dài hơn 10 ngày.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét